2 PM MOTOR CO.,LTD

[vc_row][vc_column][vc_column_text text_larger=”no”]

ขนาดเครื่องยนต์:

เครื่องยนต์แต่ละตัวมีกระบอกสูบตั้งแต่หนึ่งกระบอกขึ้นไป และปริมาตรของเครื่องยนต์นั้นสัมพันธ์โดยตรงกับปริมาตรของกระบอกสูบ แต่ละกระบอกสูบจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่แน่นอนซึ่งออกซิเจนและเชื้อเพลิงจำนวนหนึ่งจะเข้ามา และหลังจากที่พลังงานปฏิกิริยาทำให้เครื่องยนต์เคลื่อนที่ได้.

ปริมาณพื้นที่ภายในกระบอกสูบเหล่านี้คือปริมาตรของกระบอกสูบ พูดง่ายๆ ว่าปริมาตรเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์คือ 134 ซีซี หมายความว่าถ้าเราเติมน้ำมันลงในช่องกระบอกสูบก็จะเติมน้ำมันเข้าไป 0.134 ลิตร (ลิตรละ 1,000 ซีซี) ส่งผลให้ เครื่องยนต์จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น.

ประเภทเครื่องยนต์:

กระบอก:

มันคือส่วนทรงกระบอกของเครื่องยนต์ที่เปิดอยู่ทั้งสองด้านและอีกส่วนที่เรียกว่าลูกสูบวางอยู่ในนั้น.

รถจักรยานยนต์มีตั้งแต่ 1 ถึง 6 สูบ ยิ่งมีกระบอกสูบมาก กำลังเครื่องยนต์ยิ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี วิศวกรสามารถรับกำลังหกสูบเท่ากันจากเครื่องยนต์สองหรือสี่สูบ ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเครื่องยนต์หกสูบ.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text text_larger=”no”]

เครื่องยนต์หลายเวลา:

เครื่องยนต์ส่วนใหญ่เป็น 2 หรือ 4 จังหวะ.

เครื่องยนต์สองจังหวะหรือลูกสูบเป็นเครื่องยนต์ความร้อนชนิดหนึ่งที่ใช้ลูกสูบเพื่อแปลงแรงดันเป็นการเคลื่อนที่แบบวงกลม ในเครื่องยนต์ประเภทนี้ การเผาไหม้และการอพยพเกิดขึ้นในสองขั้นตอน และหน้าที่ของมันคือพื้นฐานและเรียบง่าย เครื่องยนต์เหล่านี้ทำงานโดยใช้น้ำมันเบนซินและน้ำมันพิเศษ.

เครื่องยนต์สี่จังหวะเป็นแบบสันดาปภายในและซับซ้อน หมวดหมู่เหล่านี้ทำงานใน 4 ขั้นตอน:

การมาถึงของเชื้อเพลิงและอากาศ

บีบอัดหรือกด
พลัง
ควันไอเสีย

 

Translate »